ทำความรู้จัก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย

Creator Team
0

เศรษฐาทวีสิน

ถึงแม้ว่าการเลือกตั้งรอบล่าสุดในบ้านเราจะมีความไม่ราบเรียบอยู่ตลอด แต่ในที่สุดเราก็ได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ไทย และได้คณะรัฐมนตรีที่เข้ามารับช่วงต่อในการบริหารกิจการต่าง ๆ ของชาติแล้ว วันนี้เลยอยากจะพาไปทำความรู้จักกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

ประวัติ เศรษฐา ทวีสิน จากผู้บริหารธุรกิจอสังหาสู่งานการเมือง

เศรษฐา ทวีสิน เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองเลือดใหม่ที่ถือว่าประสบความสำเร็จ เขาถูกคาดหวังว่าจะนำพาไปประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ตามเป้าหมาย เขาได้รับคะแนนเสียงจากสภาสูงและสภาล่างกว่า 400 คนลงมติไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

เศรษฐา ทวีสิน ชื่อเล่น นิด เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2505 เป็นบุตรคนเดียวของ ร.อ. อำนวย ทวีสิน กับ คุณชดช้อย จูตระกูล ก่อนที่เศรษฐานจะเข้าสู่แวดวงการเมือง เขาเคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของแสนสิริ วัยเด็ก จบการศึกษาในระดับจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ก่อนจะบินไปเรียนต่อในระดับไฮสคูลที่สหรัฐอเมริกา ช่วงอุดมศึกษา จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแมสสาชูเซ็ตส์ ปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจด้านการเงิน จากบัณฑิตวิทยาลัยแคลมอนต์ สหรัฐอเมริกา ชีวิตครอบครัวสมรสกับ หมออ้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ปัจจุบันเป็นแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีบุตรด้วยกัน 3 คน

ช่วงก่อนที่เศรษฐาจะเข้ามาสู่การเมือง เขาเคยบอกว่าไม่มีความฝันที่จะก้าวเข้ามาทำงานการเมือง จนต่อมาก็มีสิ่งที่เริ่มจุดประกายให้หันมาสนใจการเมืองก็คือการทำรัฐประหาร 2 ครั้งที่ผ่าน ซึ่งเศรษฐาเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ประกอบกับปัญหาสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในช่วง  8 - 9 ปีมานี้ เขาย้ำอยู่เสมอว่า เขาไม่ได้อยากเป็นนายกรัฐมนตีเพราะอยากมีตำแแหน่งที่เป็นนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทย แต่ต้องการเป็นนายกรัฐมนตีที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง

อ่านเพิ่มเติม : https://www.sanook.com/news/8988910/

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น (0)